Cách khắc phục khi khóa cửa vân tay hết pin

Khóa cửa vân tay là một trong những thiết bị điện tử sử dụng pin để vận hành. Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng nếu như bạn không thay pin hoặc quên không sạc pin cho khóa thì khóa rất dễ gặp phải tình trạng bị hết pin. Để biết được cách khắc phục khi khóa cửa vân tay bị hết pin, cùng Smarttech247 theo dõi trong bài viết ngay dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến cho khóa cửa vân tay hết pin

Khóa cửa vân tay được chia thành 2 loại trên thị trường là khóa sử dụng pin sạc Lithium và khóa sử dụng pin viên. Mỗi loại khóa khi sử dụng một trong hai dòng pin này đều có những ưu và nhược điểm nhất định:

  • Với pin sạc có thể tái sử dụng nhiều lần và không gây hại cho môi trường, tuy nhiên sạc pin sẽ khá tốn thời gian nên thường sạc vào buổi tối.
  • Còn đối với những dòng khóa sử dụng pin viên để thay thì sẽ không mất thời gian để sạc.

Khoa Cua Van Tay Het Pin (2)

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng khóa bị hết pin tường do trong quá trình sử dụng, người dùng thực hiện thao tác mở cửa bằng các tính năng, cài đặt tính năng khiến cho khóa nhanh bị hao pin. Thông thường với những thao tác cơ bản này pin sẽ hết trong khoảng thời gian từ 3-6 tháng sử dụng.

Còn một nguyên nhân khác dành riêng cho khóa cửa có chức năng video call chính là thời gian khóa hoạt động kết nối để chủ nhà và khách trò chuyện với nhau. Thời gian trò chuyện càng lâu thì khóa sẽ càng nhân bị hết pin.

Cách mở khóa cửa vân tay hết pin có thể bạn chưa biết

Trong quá trình sử dụng nếu khách hàng không thay pin mới cho khóa, sạc pin cho khóa thì việc khóa cửa vân tay hết pin là điều không thể tránh khỏi. Trước khi hết sạch pin thì khóa sẽ có những tín hiệu cảnh báo đến người dùng để người dùng có phương án thay và sạc pin cho khóa. Nếu như bạn quên có thể sử dụng 2 cách mở dưới đây để có thể vào nhà mà không bị mắc két:

Sử dụng khóa cơ

Khoa Cua Van Tay Het Pin (1)

Sử dụng những chiếc chìa khóa cơ, nếu như bạn được Smarttech247 lắp đặt khóa cửa vân tay thì các kỹ thuật viên sau khi hướng dẫn sử dụng đều lưu ý với khách hàng một điều chính là: Nên để khóa cơ ở bên ngoài, trong túi xách để phòng những trường hợp cấp thiết như khóa hết pin.

Khóa cơ có tác dụng như một phương án mở khóa dự phòng, bạn hãy tìm kiếm phần ổ khóa cơ sau đó thao tác mở khóa để vào nhà của mình.

Sử dụng sạc dự phòng

Nếu như trong trường hợp bạn để quên chìa khóa cơ ở trong nhà thì còn một phương án nữa chính là cấp nguồn điện khẩn cấp cho khóa. Mỗi một hệ thống khóa cửa đều được ứng dụng tính năng sạc dự phòng để chủ nhà có thể thực hiện mở cửa.

Bạn cần xác định xem đó là chân sạc USB hay chân sạc Type C sau đó đưa chân sạc vào để cấp điện.

Khi khóa đã có điện thì có thể thực hiện các phương thức mở như vân tay, mã số, khóa cơ để thực hiện vào nhà và thay pin mới cho khóa nhà mình.

Khoa Cua Van Tay Het Pin (3)

Khóa cửa vân tay khi hết pin sẽ mang đến những rắc rối không đáng có và ảnh hưởng đến sự an toàn của ngôi nhà. Chính vì thế bạn cần thực hiện thay pin sạc pin đúng thời gian cho khóa. Ngay từ khi mua khóa bạn cần thực hiện chọn những dòng khóa có chức năng cảnh báo pin yếu, như vậy bạn sẽ không cần nhớ thời gian thực hiện thay pin cho khóa.

Như vậy qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã tìm được cách xử lý khi khóa cửa vân tay hết pin. Nếu như còn thắc mắc thêm gì về sản phẩm khóa cửa thông minh có thể comment hoặc để lại sdt, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Bài viết liên quan
Đóng So sánh ngay Xoá tất cả sản phẩm
Đóng

Tìm kiếm sản phẩm

0855.116.555