Trang chủTin tức mới cập nhậtTin tức mới cập nhậtChuông hình Panasonic – Báo giá chi tiết chuông cửa có hình Panasonic

Chuông hình Panasonic – Báo giá chi tiết chuông cửa có hình Panasonic

Posted on: 05/05/2022 Lâm

Lợi ích của việc lắp đặt chuông hình Panasonic 

Chuông cửa có hình Panasonic đang ngày càng được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn, được sử dụng phổ biến và rộng rãi. Với việc tích hợp công nghệ hiện đại, chuông cửa có hình Panasonic có thể kết nối với nhiều màn hình, lưu lại các sự kiện, hình ảnh khi chủ vắng nhà, nút nhấn tự động mở cửa ngay trên màn hình cảm ứng, thay đổi giọng nói đối với những vị khách mà chủ nhà không muốn tiếp. Bên cạnh đó, hệ thống chuông cửa cũng giúp đảm bảo an ninh và sự an toàn cho gia đình của bạn.

Hướng dẫn lắp đặt chuông cửa có hình Panasonic

Chỉ cần am hiểu một chút kiến thức về điện bạn vẫn có thể tự tay lắp chuông cửa có hình tại nhà thông qua các tài liệu hướng dẫn của hãng. Tuy nhiên nếu như bạn không có thời gian rảnh hoặc không rành về lắp đặt thì có thể nhờ các đơn vị thi công lắp đặt chuyên nghiệp hỗ trợ. Dưới đây, Smarttech247 sẽ hướng dẫn bạn lắp đặt chuông cửa có hình Panasonic đơn giản tại nhà:

1 – Chuẩn bị linh kiện, phụ kiện

  • – Bộ chuông cửa màn hình gồm: màn hình chính, hộp camera.
  • – Dây tín hiệu.
  • – Jack nối dây tín hiệu.
  • – Ống ghen.

2 – Khảo sát vị trí lắp đặt và đường đi dây tín hiệu

Camera chuông cửa Panasonic thường được gắn trực tiếp lên vách tường trước cửa nhà. Màn hình chính của chuông cửa màn hình lắp ở vị trí nào thuận tiện cho người thường xuyên ở nhà quan sát. 

  • Lưu ý: 
  • – Nên để màn hình chính/màn hình mở rộng cách xa các thiết bị trên ít nhất 20 cm về bên trái hoặc bên phải, phía trên hoặc phía dưới. Không được lắp màn hình chính ở hốc tường. 
  • – Không được lắp đặt màn hình chính/màn hình mở rộng ở bên trong tường. 
  • – Đảm bảo lắp màn hình chính/màn hình mở rộng cách xa hệ thống gọi cửa trên 5m.
  • – Ở một số khu vực có điện trường bao quanh, âm thanh và hình ảnh của màn hình chính/màn hình mở rộng có thể bị nhiễu loạn.

Sau khi xác định được vị trí màn hình chính và camera chuông cửa rồi, tiếp theo cần đo đạc đường đi, độ dài dây tín hiệu từ màn hình tới chuông cửa sao cho phù hợp, nhằm tiết kiệm dây và có tính thẩm mỹ. Trong trường hợp ngôi nhà của bạn đang trong quá trình xây dựng thì có thể nhờ bộ phận thợ điện chôn sẵn dây tín hiệu để đi âm tường theo đường đi và độ dài đã xác định.

XEM THÊM >>> Ổ khóa cửa điều khiển từ xa

3 – Lắp đặt màn hình chính, camera chuông cửa, đi dây tín hiệu

Khảo sát xong, quý vị bắt đầu lắp đặt chuông cửa và màn hình chính vào nơi đã đánh dấu. Đi dây nổi từ màn hình chính ra nơi lắp đặt camera không dây chuông cửa và dùng ống ghen để bảo vệ đường dây tín hiệu bên trong và tiến hành đấu nối.

Nếu dây tín hiệu đã được đi dây âm thì chỉ cần đấu nối 2 đầu dây tín hiệu, cụ thể: 1 đầu nối vào màn hình chính (nối 4 sợi của dây vào 4 khe trong màn hình) và 1 đầu nối vào camera (nối 4 sợi của dây vào 4 khe bên trong camera, vặn chặt và đóng nắp hộp camera chuông cửa lại).

4 – Nối nguồn điện cho màn hình để thiết bị hoạt động

Để chuông cửa hoạt động tốt, chúng ta cần cắm dây nguồn của màn hình chính vào nguồn điện 220V. Bấm thử chuông và kiểm tra màn hình chính, màn hình phụ (nếu có) cùng camera có hoạt động không. Kiểm tra và thiết lập các chức năng của chuông cửa như mình mong định hướng theo bảng hướng dẫn. Sau đó, chúng ta có thể bắt đầu sử dụng chuông cửa màn hình.

Cách xử lý một số vấn đề thường gặp

1. Những vấn đề về hình ảnh, màn hình hiển thị

Sự cốNguyên nhân & Cách xử lý
Hình ảnh bị biến dạng.Hình ảnh biến dạng có thể do đặc tính của thấu kính camera. Đây không phải là dấu hiệu hỏng hóc.
Hình ảnh có hai màu đen và trắng (hoặc tím xanh).Vào ban đêm hoặc khi khu vực xung quanh nút nhấn gọi cửa bị thiếu sáng, hình ảnh có thể có màu đen và trắng (hoặc tím xanh).

– Khi sử dụng nút nhấn gọi cửa có đèn LED, Đèn LED trên điện thoại gọi cửa có thể tắt. Hãy bật đèn LED khi trời tối.

– Khi sử dụng nút nhấn gọi cửa không có đèn LED

Chúng tôi khuyến cáo lắp thêm đèn ở khu vực xung quanh nút nhấn gọi cửa.

Phần nền có màu hơi xanh lá cây.Vào ban đêm hoặc khi khu vực xung quanh nút nhấn gọi cửa bị thiếu sáng, đèn hoặc vật màu trắng gần nút nhấn gọi cửa có thể hiện màu xanh lục. Đây không phải là dấu hiệu hỏng hóc.
Vào ban đêm hình ảnh thường bị tối và không thể nhận diện được khuôn mặt.“Automatic illumination” được cài đặt về “Disable”→ Thay đổi cài đặt sang “Enable”.

– Ngay cả khi đèn LED trên thiết bị sáng nhưng do ánh sáng đèn LED không thể chiếu đến tất cả các góc (ở khu vực ngay bên cạnh nút nhấn gọi cửa), gương mặt khách có thể không rõ mặc dù họ đứng sát cạnh điện thoại cửa.

→ Chúng tôi khuyến cáo lắp thêm đèn ở khu vực xung quanh điện thoại cửa.

Hình ảnh khuôn mặt khách bị tối.Khuôn mặt bị tối do nắng chiếu trực tiếp hoặc do ngược sáng → Sử dụng chức năng bù sáng.
Hình ảnh bị nhiễu hoặc không rõ.– Bề mặt thấu kính bị bẩn → Vệ sinh thấu kính bằng miếng vải khô mềm.

– Có hơi nước tích tụ trên bề mặt thấu kính điện thoại cửa → Đợi cho hơi nước bay hơi.

Hình ảnh có màu đen hoặc trắng.Điều chỉnh độ sáng màn hình không tốt → Điều chỉnh độ sáng khi hiển thị hình ảnh.
Hình ảnh có màu trắng hoặc xuất hiện các đường kẻ hoặc vòng tròn màu trắng trên màn hình.Ánh sáng mạnh như ánh nắng chiếu trực tiếp vào mặt kính nút nhấn gọi cửa có thể làm cho hình ảnh không rõ nét. (Đây không phải là dấu hiệu bị lỗi.)

→ Để thiết bị tránh xa ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc thay đổi góc lắp điện thoại cửa để hạn chế lỗi này.

Xuất hiện chấm đen nhỏ trên nền.Nếu bị nắng chiếu trực tiếp, sẽ xuất hiện chấm đen ở giữa màn hình. Đây không phải là dấu hiệu hỏng hóc.
Hình ảnh bị rung.Sử dụng đèn AC (dòng xoay chiều) như đèn huỳnh quang ở gần điện thoại cửa → Đèn AC (dòng xoay chiều) như đèn huỳnh quang sáng chập chờn vào ban đêm. (Đây không phải là dấu hiệu bị lỗi.)
Hình ảnh hiển thị không đúng khi sử dụng chế độ thu phóng hình.Thiết lập lại vị trí thu phóng hình → Thiết lập lại chế độ “Zoom position settings”.

XEM THÊM >>> Hệ thống điện thông minh

2. Những vấn đề về nhạc chuông

Sự cốNguyên nhân & Cách xử lý
Chuông điện thoại cửa không kêu.Âm lượng để ở chế độ yên lặng → Kích hoạt âm thanh của chuông báo.

3. Những vấn đề về các cuộc gọi

Sự cốNguyên nhân & Cách xử lý
Tăng giảm âm thanh.Khu vực xung quanh màn hình chính, màn hình mở rộng hoặc điện thoại cửa ồn, khiến âm thanh tăng giảm → Thử sử dụng chế độ “Press-to-talk”.
Không thể nghe được cuộc gọi do tiếng ồn hoặc nhại tiếng.Tiếng ồn hoặc nhại tiếng có thể xảy ra khi bạn ở quá gần bên khách → Di chuyển cách xa bên khách
Khách không thể nghe giọng nói của bạn nhưng có thể nghe được giọng nói của khách.Bạn đang sử dụng chế độ “Press-to-talk”. ( biểu tượng hiển thị trên màn hình chính/màn hình mở rộng.)

→ Khi sử dụng chế độ “Press-to-talk”, khách chỉ có thể nghe được giọng nói của bạn khi bạn ấn phím TALK.

4. Một số lỗi trên màn hình chính

Màn hình hiển thịNguyên nhân & Cách xử lý
“Cannot register.”Đăng ký thất bại do không hoàn tất trong thời gian quy định → Kiểm tra xem thiết bị cần đăng ký đã được kết nối đúng cách và có điện chưa, sau đó thử lại.
“Cannot be used.”– Chưa nối dây giữa điều khiển chính và điều khiển mở rộng → Kiểm tra dây nối.

– Mã số đăng ký dùng cho điều khiển mở rộng khác với mã số trên

điều khiển chính và điều khiển mở rộng → Sử dụng cùng mã số đăng ký trên điều khiển chính và điều khiển mở rộng.

– 2 màn hình mở rộng đang cùng sử dụng một mã số đăng ký → Hủy một màn hình mở rộng để màn hình này quay trở lại thành màn hình chính, sau đó đăng ký lại với mã số thiết bị khác.

– Chưa nối nguồn điện cho điều khiển mở rộng → Nối nguồn điện cho điều khiển mở rộng.

“Not registered.”Màn hình mở rộng chưa được đăng ký trên màn hình chính.

XEM THÊM >>> Camera an ninh gia đình tốt nhất

5. Một số lỗi trên màn hình mở rộng

Màn hình hiển thịNguyên nhân & Cách xử lý
“Cannot connect to the main monitor. Please check the connection or the registration of the main monitor.”– Chưa nối dây giữa điều khiển chính và điều khiển mở rộng → Kiểm tra dây nối.

– Điều khiển mở rộng chưa được đăng ký trên điều khiển chính → Đăng ký điều khiển mở rộng trên điều khiển chính.

– Mã số đăng ký dùng cho điều khiển mở rộng khác với mã số trên điều khiển chính và điều khiển mở rộng → Sử dụng cùng mã số đăng ký trên điều khiển chính và điều khiển mở rộng.

6.  Một số lỗi thường gặp khác

Sự cốNguyên nhân & Cách xử lý
– Chế độ “Demo mode” hiển thị trên màn hình.

– Chuông kêu đều đặn.

– Có thể nói chuyện hoặc tạo cuộc gọi mới.

Chức năng “Demo mode” được kích hoạt → Thiết lập “Demo mode” về “Off”.
Thiết bị không hoạt động đúng.Hãy thực hiện các thao tác sau.

→ Dùng vật nhọn ấn vào nút MRESETN ở mặt dưới màn hình chính. (Không ảnh hưởng đến hình ảnh đã ghi và cấu hình cài đặt.)

Màn hình chính không hoạt động đúng:

– Màn hình điều khiển không hiển thị.

– Chuông không kêu.

– Không nghe thấy giọng nói.

– Kiểm tra nguồn điện.

– Nếu có điện, có khả năng dây điện bị trục trặc.

→ Liên hệ với trung tâm bảo hành ủy quyền.

 

0855.116.555